ระวังการรับข่าวสารจากสำนักข่าวต่างๆ ผ่านมือถือ!!!


ระวังการรับข่าวสารจากสำนักข่าวต่างๆ ผ่านมือถือ!!! ผมโดนมากับตัวเองเลยครับ เสียเวลาอ่านกันหน่อยนะครับ จะได้ไม่โดนเหมือนผม … เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2553 มีผู้หญิงโทรศัพท์เข้ามา และบอกว่า ผมโชคดีได้รับสิทธิพิเศษคือจะได้รับข่าวจาก INN ให้ผมรับข่าวได้สองเรื่อง ผมก็เลือก ทั่วไปและการเมือง จากนั้นเค้าก็บอกว่า จะหมดอายุในอีก 15 วันในวันที่ 29 ธันวาคม 2553 และเค้าจะส่ง SMS มาแจ้งเตือนว่าจะยกเลิกหรือจะรับต่อต้องทำยังไงในวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ซึ่งจะฟรีหมด ด้วยความงุนงง ผมก็ตอบตกลง ทางเค้าก็ได้ส่งSMS มาแจ้งว่า …


1)  “ขอบคุณที่ใช้ INN Flash News (29 บ/ด) หมดอายุฟรี 29/12/2010 สอบถาม 027302424 ศูนย์ข้อความ 66816311034” เมื่อเวลา 18:34:24 น.

จากนั้นผมก็รับข่าวมาตลอด ซึ่งก็ส่งมาเยอะมาก เฉลี่ยวันละ 10 ข่าว เป็นข่าวซ้ำกันก็มาก (คือข่าวเดิมส่งซ้ำกันหลายรอบ) แต่ค่อนข้างน่ารำคาญมากกว่า

จนถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ผมก็ได้รับ SMS ความว่า

2 )  “Flash News จะหมดอายุ 29/12/2010 (29 บ/ด) ยกเลิก *751212 ใช้ต่อลุ้นบัตรโลตัส 500” เมื่อเวลา 11:38:35 น.

ผมก็กดยกเลิกไปทันที ซึ่งไม่อยากรับต่อแล้ว เมื่อเวลา 15:22 น. ซึ่งผมก็ได้รับ SMS ตอบกลับแทบจะทันที

3)  “ระบบได้ทำการยกเลิกบริการ INN Flash News (29 บ/ด) ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ ศูนย์ข้อความ 66816311034” เมื่อเวลา 15:22:45 น.

ผมก็คิดอยู่ในใจว่าโล่งอกสะที ไม่อยากรับข่าวมาเป็นขยะอีกแล้ว

จนถึงวันนี้ วันที่ 30 ธันวาคม 2553 ผมตื่นนอนตอน 8:10 น. ถูฟันเล่นกับหมาเสร็จ เงะมองดูโทรศัพท์ “อ้าว ยังมีข่าวส่งมาจาก INN อีก” ผมก็เลยโทรศัพท์ไปที่เบอร์ 027302424 เมื่อเวลา 9:04 น. ผู้หญิงรับสาย

ผมได้บอกกับเค้าไปว่า “ผมได้กดยกเลิก *751212 ไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ทำไมยังส่งข้อมูลมาให้ผมอีก” เค้าก็ได้ถามผมว่า แล้วทางผมรับกี่ข่าว ผมก็ตอบกลับไปว่าสองข่าว เค้าก็บอกว่า ที่ทางผมกดยกเลิกนั้นเป็นการยกเลิกแค่ข่าวทั่วไป ซึ่งทางเค้าได้ส่งมาสองครั้ง ถ้าจะยกเลิกต้องส่งสองครั้ง ผมก็ตอบเค้าไปว่า คุณส่งมาให้ครั้งเดียว แล้วคุณจะให้ผมส่งยังไง ซึ่งถ้าดูในรายละเอียด 2) แล้ว ใน SMS นั้นบอกแค่ว่า ยกเลิกให้กด *751212 เท่านั้นเอง

ผมนึกสังหรณ์ใจเลยว่า กูโดนเก็บตังจากมันแน่ เลยถามเค้าไปว่า แล้วทางคุณจะว่ายังไง เค้าบอกว่ายังเหลือข่าวการเมือง เค้าจะยกเลิกภายใน 24 ชม. ผมเลยถามกลับไปว่า ผมต้องเสียเงินใช่มั้ย เค้าบอกว่า “ใช่” ผมเลยบอกว่า ขอสายหัวหน้าคุณหน่อย เค้าก็พูดว่า เดี๋ยวจะยกเลิกให้ทันที ผมเลยถามต่อว่า แล้วเรื่องที่ผมไม่ต้องการข่าวนี้จะเอายังไง น้ำเสียงผมเริ่มโมโหแล้ว เค้าบอกว่า ระบบได้ตัดยอดไปแล้ว ผมเลยบอกเค้าไปว่า อย่าเห็นว่า คนไทยส่วนใหญ่จะเฉยๆ ไม่เอาเรื่องนะ ถึงแม้เงินแค่ 29 บาท เค้าก็บอกว่า จะคืนในรอบบิลถัดไป ผมก็บอกต่อว่า ถ้าไม่คืนเงินนะ ผมก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อย่านึกว่าเงินนิดหน่อยผมจะไม่เอาเรื่องนะ แล้วผมก็วางสายไป

จากนั้นผมก็คิดอยู่หลายตลบ ก็กดไปที่เบอร์ 027302424 อีก เพราะผมคิดว่าจะมีหลักฐานอะไร เพราะผมไม่เชื่อใจ ผมพูดว่า เมื่อกี้ได้โทรมายกเลิกนั้น คุณจะคืนเงินยังไง ทางนู้น นิ่งไปสักพัก แล้วพูดมาว่า ผมกำลังโกรธใช่มั้ย ผมก็ตอบว่า ใช่ เค้าก็พูดด้วยน้ำเสียงโมโหบ้าง เค้าบอกว่า นี่มีคนโทรมายกเลิกข่าวที่เบอร์นี้เยอะมาก มีหลายระบบ และหลายพื้นที่ ซึ่งต้องการยกเลิก แล้วยกเลิกไม่ได้ ทำให้คนที่ต้องการยกเลิกก็ยกเลิกไม่ได้ และไม่รู้ว่าทำไมเบอร์ของเค้าถึงไปอยู่ใน INN ทำให้เค้าเป็นทุกข์ทรมาน ต้องคอยรับโทรศัพท์ ผมก็คิดว่า น่าจะเป็นไปได้เหมือนกัน (เริ่มสงสารแล้ว) ผมเลยถามว่าเค้าชื่ออะไร เค้าบอกว่าชื่อ “วาสนา จันทร์ฉาย” พร้อมเบอร์มือถือ

จากนั้นผมก็เล่าเรื่องราวของผมให้เค้าฟังบ้าง ซึ่งผมก็บอกเค้าเหมือนกันว่า ผมจะเอาเรื่อง INN ให้ถึงที่สุด เพราะเหมือนกับหลอกลวงประชาชน ซึ่งเค้าก็ให้เข้อมูลมาว่า มี “คุณสมศักดิ์ ปิ่นทอง” กำลังล่ารายชื่อเพื่อเอาเรื่องอยู่ มก็เลยโทรไปคุยกับคุณสมศักดิ์ ปิ่นทอง ซึ่งพี่เค้าก็เล่าว่า เค้าเองต้องจ่ายเงิน 29 บาท เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว จะยกเลิกก็ยกเลิกไม่ได้ ยังมีอีกหลายคน ที่โดนลักษณะนี้ ผมเลยบอกพี่เค้าไปว่า ถ้าพี่จะฟ้องผมขอร่วมด้วย ตอนนี้พี่เค้ากำลังปรึกษาทนายอยู่ รอให้เลยปีใหม่ก่อน

จากนั้นผมก็คุยกับแฟน ซึ่งแฟนก็บอกว่าให้โทรไปที่ dtac เพื่อยกเลิกข่าวทั้งหมด ผมก็ได้โทรไป และยกเลิกข่าวทั้งหมด พร้อมกับเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้น้องเค้าฟัง และบอกเค้าว่า ช่วยกันข่าวสารต่างๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะดูคลิปโป๊ หรือเพลง มันผิดกฎหมายใช่มั้ย (ผมต้องการสื่อว่า ถ้ายังหลุดมาอัก ผมอาจจะฟ้องร้องให้เป็นกรณีตัวอย่างบ้าง เพราะไม่เช่นนั้น เอะอะ ก็มีแต่หยวนๆ เถอะ ซึ่งมันไม่ใช่)

ดังนั้นถ้าท่านใดโดนในลักษณะนี้ เบื้องต้นก็ถามตัวเองดูก่อนว่าอยากรับข่าวสารมั้ย ถ้าไม่อยากรับก็ปฏิเสธไปเลย ถ้าอยากรับของฟรี เมื่อใกล้หมดอายุให้โทรแจ้งศูนยบริการโทรศัพท์ที่ท่านใช้อยู่ว่า ให้ยกเลิกข่าวสารทั้งหมด ทั้งนี้ท่านจะได้ไม่ต้องอารมณ์เสียเหมือนกับที่ผมโดนไงครับ …

9 thoughts on “ระวังการรับข่าวสารจากสำนักข่าวต่างๆ ผ่านมือถือ!!!

  1. เพิ่งแจ้งให้ศูนย์ดีแทคยกเลิกเมื่อวานนี้ก็ทีแล้วครับ ขอบคุณพนักงานดีแทคท่านนั้นด้วยครับ(ลืมชื่อ)

    • จริงๆ แล้ว ลูกค้าอย่างเรามีสิทธิฟ้องร้อง dtac ด้วยนะครับ ถ้าเป็นเมืองนอก โดนเละแน่นอน โชคดีที่เป็นเมืองไทย ไม่ค่อยมีใครอยากฟ้องร้อง เพราะไม่อยากขึ้นศาล เพราะนี่เป็นสิทธิพื้นฐานของผู้บริโภค ไม่รู้จิตสำนึกของพวกศูนย์ฯ ต่างๆ ในเมืองไทยมีรึเปล่า? …

  2. โดนเหมือนกันไม่ชอบมี SMSให้เป็นขยะในโทรศัพท์..ส่งมาทีไรก็ลบข้อมูลทิ้งทุกครั้ง..ไม่เคยคิดจะเปิดดู..ยังมีหน้าโทรเข้าเครื่องโทรศัพท์…คุณคือผู้โชคดีได้รับอะไรสักอย่างฟรี..นี้ละ..เพราะไม่ได้สนใจฟัง..แล้วจากนั้นก็ส่งข่าวสารมาเป็นระวิงเลย..(ขอบอกว่าทุเรศมาก..กับสังคมไทยปัจจุบัน..ไม่มีช่องทางทำมาหากินแล้วเหรอ..ถึงมาทำแบบนี้กับคนอื่น..ถึงมันจะแค่ 29 บาทแต่มันก็คือเงินที่หามาจากหยาดเหงื่อและแรงงานแรงกายของคนอื่น) อยากรู้จริง ๆ สมองคิดได้แค่นี้เองเหรอ..ที่หาเงินบนความทุกข์ของคนอื่น

  3. ถ้าไม่มีอาชีพที่สุจริตจะแนะนำให้.. (เรามีอาชีพสุจริตแนะนำให้มีรายได้ทุก 5 วันด้วย) โดยที่ไม่ต้องให้คนอื่นมาด่าลับหลังแบบนี้..(มีคำแนะนำให้..ถือว่าทำบุญไปด้วยในตัวก็แล้วกัน…ขอบคุณนะที่ทำให้คนอื่นเค้ามีอารมณ์ร่วมด้วยแบบนี้

ใส่ความเห็น