เกี่ยวกับฉัน


Zyberni@
Build your own Blingee

ก่อนอื่นก็ต้องพูดถึงความฝันที่ผมอยากมี เว็บไซต์ หรือ บล็อก เป็นของตัวเอง เพื่อไว้ใช้เผยแพร่สิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคม  ผมชอบท่องเว็บครับเพื่อหาเกี่ยวกับตำนาน  สุขภาพ  การเมือง  แต่ที่ชอบคือภาพสวย ๆ  น่ารัก  และเหนืออื่นใดคือ  ชอบดู Sexy ครับ (ไม่โป๊นะ)

ผมได้เริ่มศึกษาเรื่องบล็อกจากหนังสือชื่อ “ทำ+เล่น ให้เป็น Blog” ผู้เขียนคือ “เกรียงไกร วิชระอนนท์” ของ “สนพ. วิตตี้กรุ๊ป” ซึ่งผมเริ่มอ่านเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2551 และเริ่มทำบล็อกครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2551 กับ Blogger.com ซึ่งเป็นบล็อกค่อนข้างง่าย แต่ว่ายังจัดหมวดหมู่ไม่ค่อยได้ หลังจากนั้นผมก็ได้ศึกษา WordPress เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งสามารถจัดเป็นหมวดหมู่ได้ และทำได้ง่ายเหมือน MS Word เลย มีลูกเล่น เช่น Theme ค่อนข้างเยอะ ผมเลยสมัครกับ WordPress.com ซึ่งก็เป็นบล็อกฟรีทั้งคู่

ที่มาของชื่อบล็อกว่า “Zybernia” นี้มาจากคำว่า “Cyber” + “Intania” ซึ่งตัวผมเองจบวิศวะและชอบเล่นเน็ต แต่เพื่อไม่ให้ซ้ำกับคนอื่น จึงเปลี่ยนจาก C เป็น Z ซะงั้น ซึ่งได้จดโดเมนเนมเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2551

ดังนั้นผมจึงอยากจะเชิญชวนให้เพื่อน ๆ ที่อยากจะเผยแพร่สิ่งที่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น มาร่วมช่วยกันเขียนในบล็อกนี้นะครับ หรืออยากจะเผยแพร่ข่าวสารที่ดี ๆ ให้กับสังคมสมกับคำขวัญของบล็อกนะครับ “The more you share, the more you get.” และเพื่อที่จะได้เป็นชุมชนออนไลน์ที่แบ่งปันและจรรโลงสังคมให้น่าอยู่มากกว่านี้

ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ให้มีความรุนแรงนะครับ โดยถือความถูกต้องและเชิดชู ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ถ้ามีสิ่งใดผิดพลาด ผมก็ขอน้อมรับ และจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นนะครับ

ประวัติการศึกษา

  • ป.ตรี  วิศวกรรศาสตร์บัณฑิต (อุตสาหการ) ม.เกษตรศาสตร์ เกรดเฉลี่ย 2.51
  • ประกาศนียบัตรบัณฑิตทางการประเมินทรัพย์สิน ม.ธรรมศาสตร์ เกรดเฉลี่ย 3.79
  • ป.โท วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกรดเฉลี่ย 3.75

โครงการสัมฤทธิบัตรของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

  • ภาษาจีนพื้นฐานเพื่อการสื่อสาร 1 สอบได้เกียรตินิยม
  • ภาษาจีนพื้นฐานเพื่อการสื่อสาร 2 สอบได้เกียรตินิยม
  • สถิติธุรกิจและการวิเคราะห์เชิงปริมาณ สอบได้เกียรตินิยม

อีเมลติดต่อ

zybernia@gmail.com

73 thoughts on “เกี่ยวกับฉัน

  1. ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ สมัยก่อนคำว่า Intania คือ วิดวะ ฯ แต่ส่วน Entaneer ผมไม่รู้นะครับ อาจเป็นว่าน้อง ๆ รุ่นใหม่ตั้งขึ้นมาเพื่อเรียกวิดวะ ฯ หรือป่าว น้องต้นแพรช่วยบอกความหมายด้วยก็ดีนะ…

  2. ขอบคุณคุณnarongtangมากนะครับ สำหรับคำแนะนำให้มา

    .
    .
    .

    เห็นคำว่าEntaneerอยู่ในเพลงเชียร์แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไร

    หุๆ

  3. สวัสดีครับ..เคยแว่วๆโปรแกรมนี้เหมือนกันแต่ไม่ได้เก่งเรื่องการเซ็ตอัพ เลยปล่อยไป..อยากกลับมาทำดูเหมือนกัน..มันสามารถทำเป็นเว็บแกลอรี่รูปได้ไหมครับ..อยากรู้..

    ยินดีมาก ที่ผมอยากรู้จักครับ

  4. รบกวนหน่อยครับ
    คือผมเป็นมือใหม่ สำหรับ wordpress

    คำถามที่ต้องรบกวน มี 2 ข้อครับ

    1.ทำยังไงให้หน้าแรกของบล็อก โชว์บทความหลายๆ บทความ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด –หรืออีกอย่างนึงก็คือ ทำยังไงให้หน้าแรกของบล็อกเป็นแบบของคุณ Zyberni@

    2.ส่วนที่เป็น Tag และ catrgories ของผม มันไปรวมกับของคนอื่นทั้ง wordpress เลยครับ ทำยังไงให้มันอยู่ภายในบล็อกของผม

    ต้องรบกวนแล้วหล่ะครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ

  5. ตอบน้อง Lucizest นะครับ (ขอโทษที่ตอบช้านะครับ เพิ่งเปิดบล็อกครับ)
    1. การโชว์บทความ ก็ต้องไปตั้งค่า Dash board ครับ จากนั้นเลือก Setting ซึ่งจะมีหลายส่วนให้เลือก ในกรณีนี้ ให้เลือก Blog pages show at most เราก็เลือกเอาว่าจะให้แสดงกี่บทความนะครับ
    2. ผมยัง งง กับคำถามนะครับ ตรงที่ว่า ไปรวมกับของคนอื่นครับ ผมเข้าใจว่าน้องคงเปลี่ยนธีม เลยทำให้ฟอนต์ใหญ่ผิดจากเดิมไปและไปล่วงในส่วนของเนื้อหาอื่น (ไม่รู้ใช่หรือป่าว) ผมจะขอพูดตามที่ผมเข้าใจนะครับ ตอนแรก ผมเปลี่ยนธีมครับ ก็จะมีผลกับฟอนต์ เลยต้องเปลี่ยนธีมใหม่และทดสอบดูเรื่อย ๆ จากหน้า Dashboard ให้เลือก Design จากนั้นก็ลองเลือกธีมดูครับ และบางส่วนที่จะเพิ่มต้องเลือกจาก Widget ครับ ลองดูนะครับ ถ้าไม่ได้ก็โพสต์มาถามอีกนะครับ…

  6. ขอบคุณ คุณzybernia ครับ แต่
    ผมพยายามทำแล้ว มันไม่ได้อ่ะครับ

    1. ผมเซตไว้ 10 post ครับ ซึ่งมันก็ขึ้น 10 แล้วมันก็ขึ้นข้อความทั้งหมดของข้อความนั้นๆ ครับ ขึ้นมาแบบเต็มๆ ทั้งบทความเลย — มันไม่ขึ้นแค่บรรทัดแรกๆ แล้วให้คลิกอ่านต่อ (Read more) น่ะครับ

    2. ปกติในบล็อกของคนอื่น เวลาลิ้งค์เข้าไปใน tag —
    URL จะเป็นชื่อของคนนั้นแล้วตามด้วย .wordpress.com/tag เช่น ของคุณ zybernia จะเป็น https://zybernia.wordpress.com/tag/อุดม-แต้พานิช/
    แต่ของผม พอลิ้งค์เข้าไปมันไปโผล่ที่
    http://th.wordpress.com/tag/communication/
    แทนที่จะเป็น http://lucizest1985.wordpress.com/tag/communication/ น่ะครับ ไม่รู้จะแก้ยังไง

    เหอะๆๆๆ ไม่รู้รบกวนมากไปรึเปล่าครับ รบกวนด้วยนะครับ

  7. เรียน คุณzybernia ท่นับถือ
    ผมเพิ่งเริ่มรู้จักcomputerและเนต คิดว่าเมื่อไรจำเป็นต้องรู้ต้องใช้ค่อยศึกษา ปล่อยไว้จนอายุมาก(58ปี)เกิดอยากมีเวบกับเขาบ้าง ก็รู้สึกเรียนรู้ล่าช้าไปแล้ว ไม่ค่อยเข้าใจ
    และเนื่องจากเรียนธรรมะมานาน แม้จะมีปริญญาพุทธศาสตร์ แต่ก็รู้ตัวว่ายังน้อยการศึกษา เพิ่งหัดท่องเวบธรรมมาเพียง 2 เดือน เป็นธรรมดาของคนเรียนธรรม ก็อยากแสดงกระทู้ตอบกระทู้กับเขาบ้าง แต่ไม่รู้จะไปเริ่มตรงไหนอย่างไร ชาวเนตธรรมเขามีประเพณีกันอย่างไร ก็พยายามศึกษาสังเกตอยู่
    ไปเจอกระทู้ของคุณเข้า(การทำใจเป็นกลาง และการทะเลาะกัน)ก็เลยเขียนต่อไปงั้น ไม่ได้ขออนุญาต เด็กๆข้างบ้านบอกว่า “ลุงไปเขียนต่ออย่างนั้น ผิดมารยาทชาวเนตธรรม” เลยตอบเด็กไปว่า “อ้าว แล้วลุงจะไปรู้รึ เห็นมีพื้นท่ให้เขียนลุงก็เขียนสิ เออดี งั้นลุงจะไปขอโทษเจ้าของเวบเขา ผมขอโทษนะคุณzybernia
    ด้วยความนับถือ
    ทวิชากร ฤทธิรงค์ (ฟางข้าว) twicha46@gmail.com
    0832632389

  8. สวัสดีครับ คุณพี่ฟางข้าว ผมรู้สึกดีใจมากนะครับที่มีคนเขียนให้ Comments และไม่เห็นจะผิดมารยาทอย่างไรเลย ผมคิดว่าเป็นการให้ความรู้ทางธรรมสะอีก ผมเองก็อยากเรียนรู้ธรรมะครับ อ่านของหลวงพ่อจรัญ แต่ก็ยังอ่านไม่ได้มาก พออ่านได้สักพักผมก็อยากอ่านเรื่องอื่น นี่จึงเป็นอีกสาเหตุที่ อ่านหนังสือไม่ค่อยจบเล่ม ตั้งแต่หนุ่มจนอายุปูนนี้แล้ว (อายุ 44 ปี) จริง ๆ แล้วอยากให้คุณพี่ให้คำแนะนำเรื่องธรรมะกับผมเยอะ ๆ นะครับ และถ้าคุณพี่อยากทำบล็อกเพื่อเผยแพร่ ก็บอกผมได้นะครับ ช่วงนี้ผมศึกษา WordPress ค่อนข้างเยอะ ก็เคยแนะนำให้เพื่อนในการทำบล็อกครับ จริง ๆ แล้วผมพูดไม่ค่อยเก่ง แต่ชอบที่จะพิมพ์หรือเขียนมากกว่า เป็นการระบายความในใจครับ และถ้ามีโอกาสก็อยากขอคำแนะนำกับคุณพี่ในเรื่องธรรมะครับ และขอเรียนคุณพี่อีกครั้งครับ อยากให้คุณพี่ให้ความคิดเห็นเหมือนเดิมนครับ เพราะบางครั้งอ่านหนังสือก็ไม่สู้มีผู้รู้สรุปให้ฟังครับ ขอบคุณคุณพี่มากครับ จากใจจริง ๆ ด้วยความนับถือ

  9. เรียน คุณzybernia ท่นับถิอ
    อ่านข้อความของคุณ ผมรู้สึกอบอุ่นจากความเมตตาของคุณ ความอบอุ่นนี้เกิดจากบารมี(รัศมี)แห่งความเมตตาท่คุณสะสมมาดีแล้วยาวนาน ผมขออนุโมทนาชื่นชมกับกับความงดงามในธรรมนี้ของคุณด้วยนะครับ
    การเห็นความดีของผู้อื่นเป็นธรรมชาติท่ต้องฝีกฝน คุณเป็นคนดี เหตุนี้ มีอะไรท่ผมพอช่วยเหลือได้ก็ให้โอกาสผมได้รับใช้ อย่าได้เกรงใจนะครับ ผมมีความสามรถน้อย ศักยภาพตำ มีอยู่บ้างเล็กน้อยก็ในเรื่อง “ปริยัติธรรม” คามท่รำเรียนมา
    เพิ่งมาเรียนรู้เรื่องเนตได้ 2 เดิอน พอมองเห็นลู่ทางท่จะถวายเป็นพุทธบูชาได้บ้าง แต่ยังไม่เข้าใจมากนักว่า เรื่องเวบเรื่องบล็อคเขาทำกันอย่างไร หาหนังสือมาอ่านก็ได้พื้นฐานเรื่องโดเมนเนมแล้วไปจ้างเขาทำเวบ ถ้าจะให้ดีๆต้องใช้งบหลายบาทอยู่ ก็ตั้ง “ต้นจิต”ว่าจะทำให้ได้ สักวันหนึ่งข้างหน้า
    ท่องเวบธรรมต่างๆดู รู้สึกว่าปัญหามีอยู่หลายลักษณะ ประมวลได้เป็น 3 ส่วน คือ
    1 ปัญหาในการประกาศธรรม
    2 ปัญหาในการปรับปรวาที และ
    3 ปัญหาในเรื่องวิภาษวิธีธรรม
    ในแต่ละส่วนนั้น ยังแยกย่อยๆออกเป็นส่วนย่อยๆ คล้ายๆการจัดแบ่งสายพันธ์ใน”ขีววิทยา”นั้นแหละ
    ผมเลยมาคิดต่อไปว่า ถ้าเราจะทำเวบธรรม”มาตรฐาน”เป็นตัวอย่างสักเวบหนึ่ง โดยจัดระเบียบเวบให้ผู้สนใจธรรมท่กระจัดกระจายไร้ระเบียบขาดระบบในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลธรรม ให้ได้เข้าถึงอย่างรวดเร็วชัดเจนตรงและทันกับความต้องการของตนในระดับธรรมต่างๆ น่าจะดีนะ
    ถ้าจะถามว่า เวบธรรมในปัจจุบันขาดความสมบูรณ์ตรงไหนหรือ
    คำตอบท่ครงไปตรงมาและช้ดเจนท่สุดคือ ขอให้ดูรูปแบบพระอัสสชิ เมื่อมานพน้อยมาถามปัญหา ท่านตอบเพียงพอประมาณหนึ่งให้ได้หลักการทิศทางธรรม แล้วนำเขาไปเข้าเฝ้าพระศาสดา เพื่อให้พระองค์แสดงธรรมเองเพื่อประมวลธรรมให้กระชับชัดเจนเป็นแบบอย่างในการประกาศธรรม แม้ท่านจะแสดงธรรมเองเดี่ยวนั้นก็ย่อมทำได้ เพราะท่านบรรลุอรหันต์แล้ว แต่ท่านแสดงแบบอย่างไว้ให้เราเห็นว่า อย่าพึงประมาทในการแสดงธรรม พึงอ้างอิงพระพุทธพจน์ให้กระชับ ดังนี้เป็นต้น
    และอีกหลายประการท่พึงประมวลทบทวนการเสวนาธรรมในโอกาสต่อไปข้างหน้า
    เขียนมาเสียยาว เป้าหมายเพียงให้คุณ zybernia มีข้อมูลเบี้องต้นเพื่อผมคิดจะทำเวบธรรมอย่างท่กล่าวข้างต้น อาจขอคำปรึกษาคุณบ้าง
    ผมกำลังเขียนหนังสือเรี่อง “หลักการปรับปรวาที” อีกประมาณ 2 เดือนก็จะจบ หลังจากนั้นก็จะศึกษาเรื่องเวบธรรมอย่างจริงจัง เพราะเห็นประโยชน์มาก หากไม่รบกวนผมขอคำแนะนำบ้างนะครับ
    ด้วยความนับถือ
    ฟางข้าว

  10. สวัสดีครับคุณพี่ฟางข้าว ก่อนอื่น ผมไม่อยากให้พี่เสียสตังค์ไปจ้างคนทำเว็บหรือบล็อกเลยครับ เพราะที่จริงแล้ว ผมเพิ่งเริ่มศึกษา และลงมือทำเลย Studying and Doing ผมเองก็เริ่มศึกษาเมื่อเดือน ก.ค. ปีนี้เองครับ หลัง ๆ ผมเองอ่านครั้งแรกไม่ค่อยเข้าใจ ผมต้องอ่านหลายรอบ อย่างเช่น WordPress นี้ผมอ่านอย่างน้อย 3 รอบขึ้นไป และช่วงนี้ก็ดาวน์โหลด ภาษาอังกฤษมาอ่าน ซึ่งก่อนอื่น ผมอยากให้พี่เริ่มจากของฟรีก่อนครับ แล้วหลังจากนั้น เราค่อยเสียสตังค์อีกเล็กน้อยเพื่อจดโดเมนเนม และขอพื้นที่ฟรีครับ ซึ่งผมเองก็ลองทำมาเรื่อย ๆ ครับ และถ้าผมพอจะมีประโยชน์กับพี่ในเรื่องบล็อกก็อยากรบกวนให้คุณพี่ถามมาได้เลยนะครับ เพราะผมเคยอ่าน 3 ก๊ก หลายรอบมาก แล้วมีตอนหนึ่งที่หมอฮูโต๋ (หมอเทวดา) โดนฆ่าตาย ทำให้ตำรับตำรา สูญหายไปพร้อมกับการตายของหมอ พอผมอ่านตอนนี้จบ ผมเลยตั้งปฏิธานไว้เลยว่า ถ้าผมมีโอกาสได้ถ่ายทอดในสิ่งที่ผมรู้ ผมพร้อมที่จะถ่ายทอด เพราะผมไม่อยากให้สิ่งที่ผมรู้ตายไปพร้อมกับผมนะครับ…ช่วงแรก ผมมัวแต่ดื่มเหล้า ช่วงหลังเพื่อน ๆ ผมเลิกกันไปก็หลายคน และบางคนก็หันมาหาธรรมะ ผมเคยไปนั่งสมาธิที่วัดอัมพวัน ของหลวงพ่อจรัญ แต่บาปของผมคงหนามากครับ เลยทำให้นั่งสมาธิทีไรหลับทุกที ขออีกสักพักหนึ่งผมจะเรียนถามคุณพี่ในเรื่องธรรมะ และการนั่งสมาธินะครับ…และขอสนับสนุนคุณพี่นะครับ สำหรับเว็บธรรมะนะครับ เพราะผมเองก็อยากจะเข้าเว็บธรรมะ และอยากให้มีการเกริ่นนำก่อน เพราะจากความรู้สึกส่วนตัวผมนั้น คนไทยเดี๋ยวนี้ (รวมทั้งผมด้วย) สักแต่ว่าสวดมนต์ (มัวแต่ไปสนใจวัฒนธรรมต่างชาติ และวัตถุนิยม) โดยไม่รู้ว่าศาสนาพุทธนั้นมีประโยชน์อย่างไร ก่อนหน้านี้ มีเพื่อนผมที่วิศวะเกษตร มาชวนผมเข้าโบสถ์คริสต์ ผมก็บอกว่าไม่ไป เพราะเคยไปกับเขาแล้วปวดหัว เค้าก็ยังชวนอยู่ได้ ตอนหลังผมเลยชวนเค้าไปวัด และไปสักยันต์ พอเขาไม่ไป ผมก็เลยว่าเขาเลย ว่า ทำไมชวนไปแล้วไม่ไป ต่อไปอย่ามาชวนไปโบสถ์คริสต์อีกนะ เพราะตอนเด็ก ๆ ผมเคยเรียนคริสต์มาก่อน แต่ชอบศาสนาพุทธครับ เพราะเป็นศาสนาที่มีเหตุมีผลครับ…ท้ายสุด ถ้ามีอะไรที่ผมพอจะช่วยได้ ก็พร้อมเสมอครับ และอย่าจ่ายตังจ้างคนทำเว็บนะครับ…เราลุยไปด้วยกันครับ
    ด้วยความนับถือ จากใจครับ

  11. ข่าวอัพเดทรวดเร็วดีจังเลยนะครับ

    ผมชอบประโยคนี้จังเลยครับ เพราะมันถูกต้องที่สุด

    “The more you share, the more you get.”

  12. สวัสดีครับ คุณ Zybernia

    ผมเข้ามาจากอันดับสุดฮิตของวัน

    เข้ามาแล้วก็เห็นความรู้ เยอะแยะมากมาย

    ไว้จะเข้ามาทยอยอ่านเรื่อยๆ นะครับ

    ขอบคุณครับ

  13. สวัสดีครับ คุณ gotrainingtalk ก็ขอบคุณเช่นกันครับ ที่แวะเข้ามา พอดีผมชอบหลายหลายเรื่อง เลยจั่วหัวเป็น Variety ครับ ถ้าว่างแวะเข้ามานะครับ หรือเห็นอะไรดี ๆ ก็โพสต์แนะนำได้ เพื่อคนรุ่นหลังจะได้มีแหล่งข้อมูลไว้อ้างอิงนะครับ…

  14. อ้อ อยากแบ่งปันอีกนะครับ คนเราเดี๋ยวนี้ จะรับอย่างเดียว ไม่ค่อยรู้จักคำว่า “ให้” ซึ่งนับวันจะหาได้ยากในสังคม เพราะไปติดเอาวัฒนธรรมของ ฝรั่งเค้า แต่ในชนบทก็ยังมีให้เห็นอยู่นะครับ ผมคิดว่า ในบั้นปลายชีวิตอยากไปอยู่ในชนบทหรือไม่ก็ประเทศลาว หลายสิบปีก่อนเคยคิดจะไปตั้งรกรากเลยนะ เพราะว่าประเทศลาวจะเหมือนประเทศไทยสักเมื่อประมาณ 50 ปีก่อน คือ คนไทยมีน้ำใจ และไม่โหดร้าย เดี๋ยวนี้ เอะอะก็ฆ่ากัน หรือไม่ก็อยากจะได้อย่างเดียวครับ…

  15. ความคิดดีค่ะ บังเอิญพบเข้า เพราะต้องการหาข้อมูลหนังสือของคุณกรรณิกา ธรรมเกษร ขอชื่นชม และจะเป็นอีกแห่งที่จะมาหาความรู้สึกดีๆ ค่ะ
    อยากให้มีคนคิดดีอย่างนี้มากๆ นะคะ และหากจะนำข้อมูลไปเผยแพร่ที่ Office จะขออนุญาตก่อนทุกครั้งค่ะ และอ้างอิงที่มาค่ะ

  16. ขอขอบคุณ น้องปรีดาพร ด้วยนะครับ ที่บังเอิญแวะเข้ามา จริง ๆ แล้วเท่าที่หาข้อมูลมา เมื่อเจอสิ่งที่คิดว่า เป็นเรื่องให้กำลังใจ กลับ ไม่ค่อยมีคนเข้ามาครับ แต่พอโพสต์ ในเรื่องข่าวของวงการบันเทิงนี่จะมีคนเข้ามาเยอะมากเลย จริง ๆ แล้ว ก็อยากนำข้อคิดที่เจอมา หรือว่านิทานธรรมะมาลงเหมือนกันครับ เพราะมีคำสอนของท่าน ว.วชิระเมธี ท่านกล่าวว่า ทำไมจะฟังธรรมะ หรือเข้าวัดก็ตอนที่เราพบความลำบาก หรือว่า ใกล้ตายเท่านั้นครับ ก็ขอบคุณอีกครั้งครับ

  17. ได้อ่านข้อมูลส่วนตัว และทัศนคติจากการตอบคอมเม้นท์ต่างๆ ก็ให้รู้สึกทึ่งและยอมรับคุณ narongtang ว่าจริงจังและจริงใจที่จะแบ่งปันข้อมูลกันจริงๆ ผมเองก็เริ่มทำบล็อกเมื่อต้นเดือนธันวา 51 ทำแบบงูๆ ปลาๆ ได้หนึ่งบล็อกหลักคือ http://tl-school.com และสองบล็อกคันมือคันปากอยากเขียนอยากพิมพ์ คือ http://anonmemory.wordpress.com และ http://anonsydney.wordpress.com เจตนาส่วนหนึ่งก็คืออยากแบ่งปัน แชร์ประสบการณ์แก่เพื่อนร่วมอาชีพของกระผม (แถวชนบทน่ะ) คงต้องใช้เวลานิดนึง อยากโพสต์บทความให้มากๆ เหมือนคุณ narongtang เหมือนกันครับ 🙂 ตอนนี้เรา(ผม)ก็แปลกในสายตาคนทั่วไปอยู่แล้ว แต่วันหนึ่งเขาต้องยอมรับในสิ่งที่ผมทำ 🙂

  18. สวัสดีครับครูอนนท์ (anontanan) ผมได้แวะเข้าไปทักทายครูในบล็อกครับ น่าอิจฉาครูจังได้ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย ผมจริง ๆ แล้วอยากแบ่งปันจริง ๆ ครับ เพราะผมอายุก็เริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เปรียบเหมือนไม้ใกล้ฝั่ง และมีเหตุจูงใจอันนึงจาก หนังสือสามก๊กครับ ช่วงที่หมอฮูโต๋ตาย ซึ่งเป็นหมอเทวดา ปรากฏว่าตำหรับตำราต่าง ๆ โดนเผาไฟหมดเลย ทำให้ความรู้ต่าง ๆ ตายไปพร้อมกับเขา ผมไม่อยากให้คนไทยติดนิสัยต่างชาติ บูชาวัตถุนิยม ผมอยากให้เหมือนเมื่อสมัยก่อน คือ คนไทยมีน้ำใจ และแบ่งปันกัน รู้จักคำว่า “พอ” ไม่ใช่กั๊กกันตลอด ก็เป็นกำลังใจให้ครูด้วยนะครับ…

  19. ขอบคุณครับ คุณ nirnam ถ้าว่างก็แวะเข้ามาบ่อย ๆ นะครับ และถ้าจะให้ดี ก็ช่วยติเยอะ ๆ นะครับ เพื่อผมจะได้ปรับปรุง หรือจะแนะนำเว็บที่น่าสนใจก็เชิญโพสต์เลยนะครับ ขอบคุณครับ…

  20. เป็นครั้งแรกที่แวะเข้ามาเยี่ยม ผมเพิ่งเข้ามา่จอย wordpress ได้ไม่เกินเดือน ผมอายุ 72 ปี สนใจโลกไอที มาก แต่ความรู้ด้านนี้ยังน้อยนิด เหมือนเด็กเพิ่มเริ่มหัดเดิน ที่เรียกกันว่า ตั้งไข่

    ประทับใจในความมีน้ำใจของคุณณรงค์มาก ไม่ทราบว่าเรียกถูกต้องหรือเปล่า คุณฟางข้าว นับว่าเป็นเพื่อนร่วมสมัยกับผมได้นะ เพราะอายุไม่ห่างกันมาก ดูแล้วเป็นคนดีน่าคบทั้งคู่เลย ขออนุญาตเป็นเพื่อนแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันอีกสักคน ไมทราบว่าจะได้หรือไม่ ติดต่อ panchalet@gmail.com หรือ 089- 6999974

  21. สวัสดีครับคุณ panchatan รู้สึกดีใจครับที่แวะเข้ามาเยี่ยม และก็ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ครับ ถ้ามีสิ่งใดที่ผมฃ่วยได้ก็บอกเลยนะครับ ผมพร้อมช่วยตลอด และถ้าจะแนะนำผมก็ขอเชิญเลยครับ และอยากให้บอกผมแบบตรง ๆ เลยนะครับ เพราะผมเป็นคนตรงไปตรงมาแบบขวานผ่าซากครับ…ผมขออนุญาตเรียกว่าพี่ปันแล้วกันนะครับ…

  22. สวัสดีค่ะ

    เข้ามาพบคุณด้วยตามข่าวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติมา

    อยากสร้างเวบบล็อกเองนั้นเคยอยู่ในความคิดมาบ้าง
    ได้ลองใช้ hotmail ของ msn แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ดังใจ
    ใช้ของเขาไม่ค่อยถูกก็เลยใช้เท่าที่จะเลือกใกล้ใจที่สุดแค่นั้นเอง

    จึงอยากจะเข้ามาขอความรู้จากคุณบ้างนะคะ

    ขอเชิญคุณเข้าไปแวะเยี่ยมชมบ้านฉันบ้างนะคะ

    ยินดีที่รู้จักค่ะ

  23. ขอบคุณ คุณ dhanitar ครับ ก็ยินดีที่ได้รู้จักครับ ถ้าน้องมีอะไรจะแนะนำก็เชิญนะครับ หรือจะถามเรื่อง WordPress ก็เชิญได้อีกเช่นกันนะครับ…

  24. สวัสดีค่ะบังเอิญผ่านเข้ามาอ่านน๊ะ
    แต่เป็นอะไรที่สนุกค่ะน่าอ่านค่ะ
    นี่ก็หัดเขียนบล็อกเล่นค่ะแต่ไม่เก่ง
    เหมือนกับเรายังหาตัวตนของเรายังไม่เจอ..
    ว่าเราจะเขียนอะไรที่เป็นตัวเรา..
    แต่เรารู้แต่ว่าเรามีความฝันที่เราอยากทำอะไรอยู่เสมอ
    ทำให้เราท้อในบางทีแต่ไม่ถอย..
    จนบางที..เราก็ไม่รู้ว่าจะมีใครเหมือนเราบ้างมั๊ย
    ที่อยากทำโน่นนี่อยู่เรื่อยๆ..
    http://patcharin07.blogspot.com/
    ลองติชมนิดนะถ้ามีโอกาส

  25. สวัสดีครับคุณตุ๊กกะตา ก็ขอบคุณนะครับที่ผ่านเข้ามาอ่านนะครับ ผมไม่อยากแนะนำให้เขียนใน blogspot เลยครับ เพราะผมเคยเขียนมาก่อน และมันมีลูกเล่นน้อย อยากแนะนำให้คุณใช้ WordPress แล้วคุณจะติดใจ หรือถ้าสงสัยก็โพสต์ถามผมได้นะครับ ผมก็พร้อมที่จะแนะนำได้บ้าง WordPress มีลูกเล่นเยอะ และเป็นมิตรกับ Search Engine ด้วย และมีธีมให้เลือกมากกว่าของ Blogspot อีกครับ และเมื่อคุณเล่นเก่งแล้ว ก็อาจมาเขียนต่างหากก็ได้ครับ ยังไงก็อยากให้เปลี่ยนมาใช้ WordPress นะครับ…

  26. สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่าเข้าบล็อกนี้มาโดยบังเอิญจากเมื่อปีที่แล้วที่ต้องการทราบวันจัดงานสัปดาห์หนังสือโดยsearchจากgoogle ปีนี้ก็อีกเช่นกัน พอเข้ามาแล้วรู้สึกว่าเป็นเว็บบล็อกที่น่าสนใจมาก มีข้อมูลต่างๆมากมาย และอัพเดตรวดเร็วดี รู้สึกประทับใจคุณzyberni@มากที่ทำบล็อกได้หลากหลาย อีกทั้งยังตอบปัญหาต่างๆที่มีผู้มาโพสต์ไว้อย่างรวดเร็ว คงไม่ว่าถ้าจะเข้ามาบล็อกนี้บ่อยๆนะคะ ขอบคุณค่ะ^^

  27. ขอบคุณ คุณ fakky ครับ ที่แวะเย้ามา ก็ถ้าว่างก็เชิญเข้ามานะครับ พอดีผมชอบดูหนังสือมากครับ ปีที่แล้วลองหาดูใน Google ก็ไม่มีบอก แต่พอดีพี่ชายบอก ก็เลยคิดว่าน่าจะมีพี่ น้อง อีกหลายคนที่ยังไม่รู้ และอยากจะรู้ น่าจะได้รับการประชาสัมพันธ์ … แหมนอนดึกจังเลยนะครับ ระวังสุขภาพ ด้วยนะครับ ตอนสาว ๆ อาจจะยังไม่เป็นไร แต่เมื่ออายุมากแล้วจะร่างกายไม่แข็งแรงนะครับ พอดีหนุ่ม ๆ ผมนอนดึกมาก (ดื่มเหล้านะ พ่อ แม่เตือน ก็ไม่เชื่อ)) พอแก่แล้วผมก็จะสุขภาพไม่ค่อยดีครับ (ตอนนี้เลิกเหล้าแล้ว) ยังไงสะก็รักษาสุภาพด้วยนะครับ ขอบคุณครับ…

  28. หวัดดีคะ มาตอนดึกอีกแล้ว พอดีเพิ่งเลิกงานมาค่ะ เลยมาหาสาระดีๆจากบล็อกนี้อ่าน ช่วงนี้ทำงานเลิกดึกตลอดน่ะค่ะ
    ไม่ค่อยสบายรักษาสุขภาพด้วยนะคะ^^

  29. หวัดดีครับ คุณ fakky กลับบ้านดึกต้องระมัดระวังตัวเองด้วยนะครับ ถ้าจะให้ดีก็ต้องสอดส่ายสายตามองรอบ ๆ ตัวด้วย ว่ามีคนแปลกหน้า ท่าทางไม่น่าไว้ใจหรือป่าว จริง ๆ แล้วแม่สอนผมตั้งแต่ผมหนุ่ม ๆ เพราะก่อนหน้านี้ผมกินเหล้าแล้วกลับบ้านดึก แม่กลัวว่า ตอนผมเมาแล้วเปิด ประตูเข้าบ้านจะมีคนร้ายบุก จี้เข้าบ้าน… และยิ่งเศรษฐกิจอย่างนี้ด้วยแล้ว…ช่วงนี้อากาศร้อนมากครับ คนจะไม่สบายกันบ่อย เมื่อคืน ผมนั่งตากแอร์ ลงหัวพอดีเลย สงสัยผมบางมั้งครับ มึนหัวเลย ก็ระวังรักษาสุขภาพด้วยนะครับ…

  30. สวัสดีค่ะ
    อยากปรึกษาค่ะ ทำยังไงดีเปิดไฟล์ pdf ไม่ได้
    msn ช่วยค้นให้ แต่ก็เลือกใช้ไม่ถูกซักที
    ทำยังไงจะเปิดได้คะ
    อย่างเข้าไปที่เว็บวัดญาณเวศกวัน อ่านงานท่านไม่ได้เลย

  31. สวัสดีครับ คุณธนิตา ผมลอง Search จาก Google และเข้าไปดาวน์โหลดมาดูแล้วครับ ก็สามารถได้นะครรับ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ไม่มี Adobe Reader ที่จะเปิด pdf หรือไม่ก็อาจจะเก่าไปหรือเปล่าครับ ลองดาวน์โหลดจาก download.com ดูนะครับ ถ้าไม่ได้อีกก็โพสต์ถามได้นะครับ ถ้าผมไม่รู้ จะลองถามเพื่อนผมดูครับ…

  32. ปกติใช้เครื่องที่บ้านก็อ่าน pdf ได้
    เพราะที่บ้านหลานติดตั้งไฟล์ต่าง ๆ ไว้ให้
    แต่ที่ร้านอินเตอร์เนตอ่านไม่ได้ ก็ออกงง ๆ
    มีนักศึกษาเข้ามาที่ร้านนี้เพื่อดูผลสอบก็เปิดไฟล์ไม่ได้เหมือนกัน
    นึกไม่ออกว่าทำไม
    คุณช่วยให้ความกระจ่าง เลยเข้าไปที่ google แล้วทำอย่างที่คุณแนะนำ
    เข้าไป อัพเกรด เรียบร้อย ใช้งานได้แล้วค่ะ
    ขอบคุณมากค่ะ

  33. พอดีปัญหานี้ผมเคยเจอครับ คือถ้าไม่มีโปรแกรมเปิด pdf (Acobat Reader) ก็จะอ่านไม่ได้ครับ ตอนนั้นผมเลยลงเวอร์ชั่น 4 หรือ 5 เนี่ย (จำไม่ได้) เล่นไปนานเหมือนกัน ตอนหลังจะเปิดก็เปิดไม่ได้ครับ ก็ลบของเก่าทิ้งแล้วลงเวอร์ชั่นใหม่เข้าไปก็อ่านได้เลยครับ…ถ้าคุณธนิตา ติดอะไรก็ถามได้นะครับ ถ้ารู้ก็บอกแน่นอนครับ ถ้าไม่รู้ก็จะถามเพื่อนมาบอกให้ครับ…

  34. หวัดดีค่ะ วันนี้ไปงานหนังสือมาแล้ว วันสุดท้ายคนยังเยอะอยู่เลยค่ะได้หนังสือมาหลายเล่มมากยังไม่รู้ว้าจะได้อ่านเมื่อไหร่ เพราะต้องรอห่อปกก่อนค่ะ ไปเดินอยู่หลายชั่วโมงเมื่อยแต่สนุกดีเพราะชอบเดินดูหนังสือ แต่บางเล่มก็หาไม่เจอไว้คราวหน้าค่อยไปหาใหม่

  35. สวัสดีครับ คุณ fakky ผมเองไป 4 หรือ 5 ครั้งครับ จำไม่ค่อยได้ ก็ซื้อมาหลายเล่มเช่นกันครับ วันแรกก็ไปถึงเกือบ 11 โมง ปรากฏว่า เปิด 6 โมงเย็น…เซ็ง เลยเรา ต้องไปบ้านแม่ก่อน แล้วตอนเย็นก็แวะไป จริง ๆ ตอนแรกกะเดินดูเฉย ๆ ว่าจะไม่ซื้อแล้วนะ เพราะหนังสือที่บ้านผมเยอะมาก จนล้นชั้น ต้องวางที่พื้น (หนังสือตั้งแต่มัธยมก็ยังเก็บอยู่เลยครับ ผมเคยฝันว่าอยากทำห้องสมุดของตัวเอง) แต่อดใจไม่ไหว เพราะผมไปที่ บูธสมาคมเทคโน ฯ ไทยญี่ปุ่น ขายเล่มละ 50 บาท ก็เลยซื้อมาเยอะเลย จริง ๆ หลายเล่มที่ซื้อเคยเรียนมาตั้งนานแล้ว เห็นถูกดี อีกหน่อยก่อนตายคิดว่าหนังสือทั้งหมดรวมการ์ตูนขายหัวเราะเล่มแรก อาจไปบริจาคที่ห้องสมุดเกษตรก็ได้ครับ…ดีแล้วครับที่คุณ ซื้อมาอ่าน ผมได้ยินว่าคนไทยอ่านหนังสือน้อยมาก ทุกวันนี้ ตอนผมนั่งรถเมล์ผมจะอ่านหนังสือครับ แต่ระยะหลัง ผมจะสวดมนต์ของหลวงพ่อจรัญครับ อายุเริ่่มมาก ก็เตรียมตัวตายแล้วครับ…

  36. ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆขอเป็นลูกศิษย์ด้วยคนนะคะ
    และเมื่อไหร่ว่างก็มาสมัครเป็นจิตอาสาที่รพ.นะคะ
    และขอบคุณสำหรับ..การเม้นท์กัดเล็กๆ555

  37. ดีใจจังเลยนะคะที่คนรุ่นใหม่และรุ่นเก่ามีความสนใจในเรื่องไอที..
    ขอแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ด้วยคนนะคะจะพยายามพัฒนาเขียนบล็อก
    ของตัวเองให้ดีกว่าเดิมค่ะ

  38. ขอบคุณมากนะค่ะที่ทำWEBได้น่าสนใจ มีเรื่องราวหลากหลายดีนะค่ะ ขอให้กำลังใจในการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อจะได้มีWEBดีๆเอาไว้ดูกันต่อไปค่ะ

  39. ขอบคุณครับ ทั้ง คุณตุ๊กและคุณ pat ก็จี่วหัวไว้ว่า Variety และผมก็ชอบดูเว็บไปเรื่อย ๆ เลยมีความหลากหลาย ถ้าว่างก็แวะมานะครับ…

  40. เจอปัญหาอะไรหรือครับ คุณตุ๊ก อยากให้ส่งปัญาที่เกิดขึ้นมา เผื่อว่าผมจะเคยเจอครับ…อยากให้สมัคร WordPress นะ เพราะมันง่าย และโปรโมตก็ง่ายด้วย เพราะช่วงนี้ผมลองศึกษาตั้งหลายอย่าง ทั้ง Joomla ซื้อหนังสือมา 3 เล่ม พิมพ์ Text มาอ่านอีก และ Drupal ซื้อมา 1 เล่ม ทั้ง 2 ตัว ผมติดปัญหาหลายอย่าง สู้ WordPress ไม่ได้เลย ในกรณีที่ ดาวน์โหลดมาลงเองใน Host นะครับ ถ้าทำกับ WordPress ช่วงแรก ผมซื้อหนังสือมาลองทำดู ครั้งแรกก็งมอยู่หลายวันครับ อยากให้ถามนะครับ ตุณตุ๊กจะได้ไม่เสียเวลาเหมือนที่ผมเสียไงครับ…

  41. หวัดดีคับ อยากมี เวปบ้างจัง แต่ 47แล้ว ความรู้ก็ นิด ตาก็ไม่คอ่ยดี เวลาก็ น้อย ยินดีด้วยครับ เวปดีมากคับผม

  42. หวัดดีครับคุณเกษม ถ้าคุณอยากมีเว็บ ผมอยากแนะนำให้ใช้ WordPress ครับ เพราะมันทำได้ง่ายชนิดที่คุณคิดไม่ถึงว่ามันจะง่ายอะไรขนาดนี้ และถ้ายังไงก็เมลมาคุยกันครับที่ zybernia@gmail.com

  43. หวัดดีครับคุณพอน ถ้าคุณอยากมีเว็บเป็นของตัวเอง ผมอยากแนะนำให้ลองทำบล็อกดูก่อนนะครับ เพราะ มันจะมีปัญหาน้อยมาก โดยเฉพาะกับ WordPress.com ครับ และเราเองก็จะได้ดูกลุ่มผู้เข้าชมบล็อกเราได้ด้วย ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมก็โพสต์ถามได้นะครับ…

  44. พระอาจารย์ วาน โกะ ยี ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์เจ ชาง ที่สาม ที่กลับชา

    พระอาจารย์ วาน โกะ ยี ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์เจ ชาง ที่สาม ที่กลับชาติมาเกิดอย่างแท้จริง
    ในพิธีซึ่งมีขึ้นในวันที่ 3 เมษายน ที่ี่ห้องสมุดแห่งสภาคอนเกรสของสหรัฐอเมริกา สมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ (International Buddhism Sangha Association หรือ IBSA) ได้นำเสนอหนังสือทางพุทธศาสนาเล่มใหม่ซึ่งมีชื่อว่า พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์เจ ชาง ที่สาม (H.H. Dorje Chang Buddha III) ต่อประชาชนชาวอเมริกา
    (ภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-a
    http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-b)
    ดร.จูดี้ เอส หลู ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับดูแลหนังสือเกี่ยวกับเอเซียประจำห้องสมุดของสภาคอนเกรส ได้รับมอบหนังสือเล่มนี้จากพระคุณเจ้า หลง ฮุย, ประธานสมาคม IBSA จากคำกล่าวของพระคุณเจ้า หลง ฮุย, การตีพิมพ์หนังสือ พระ เอช เอช ดอร์เจ ชาง ที่สามเล่มนี้ ได้ประกาศให้คนทั้งโลกรับรู้ข่าวที่ว่าพระพุทธเจ้าที่แท้จริงได้กลับมาเกิดบนโลกนี้แล้ว และพระพุทธเจ้าที่มาเกิดใหม่ คือ พระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง (พระพุทธเจ้า วัชรธารา) ซึ่งเป็นพระผู้ให้กำเนิด และพระพุทธเจ้าสูงสุดตามลำดับชั้นของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ชื่อเต็มของพระพุทธเจ้าองค์นี้ คือ พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม โฮลีเอสท์ ถธกตา วาน โกะ ยีชี โนร์บุ (H.H. Dorje Chang Buddha III Holiest Tathagata Wan Ko Yeshe Norbu) พระสงฆ์มากกว่า 50 รูปจากทั่วโลก รวมถึง องค์ดาไลลามะ, คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ และพุทธศาสนิกชนอื่นๆ ได้ยกย่อง หรือยกตำแหน่ง พระสังฆราช (His Holiness) ให้กับพระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง ผู้กลับชาติมาเกิดอย่างแท้จริง การยกย่องเหล่านี้ได้กระทำตามธรรมเนียมปฏิบัติของพุทธศาสนาในลัทธิที่ตำแหน่งดังกล่าวได้รับการยอมรับ ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้ใดเคยได้รับการยกย่อง และยอมรับจากคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่เช่นนี้
    การตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้ เปิดเผยว่า พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม โฮลีเอสท์ ถธกตา วาน โกะ ยีชี โนร์บุ คือ เอช เอช พระอาจารย์ วาน โกะ ยี ผู้ซึ่งในปัจจุบันพำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกา ผู้คนทั่วโลกรู้จัก เอช เอช อาจารย์ วาน โกะ ยี ในฐานะพระพุทธาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญทางพุทธศาสนาทั้งแบบวิชาการ และทางปฏิบัติ และยังเป็นผู้สำเร็จปัญจวิทยา ก่อนที่ท่านผู้นี้ จะเข้ารับตำแหน่งในฐานะ พระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง ที่กลับชาติมาเกิดใหม่ ตามพิธีกรรมทางศาสนา, พุทธมามกะทั้งหลาย เรียกเขาว่าองค์ดาไลลามะผู้ยิ่งใหญ่ เนื่องจากพรสวรรค์ของเขา พวกเขาไม่เคยคิดว่า พระสังฆราช จะเป็นพระพุทธเจ้าที่กลับชาติมาเกิดใหม่บนโลก ในความเป็นจริง, สถานะของพระสังฆราช ได้เข้าสู่การสนทนามาก่อนแล้ว
    เอช เอช อาจารย์ วาน โกะ ยี ได้สอน และให้การศึกษากับผู้คนมาหลายศตวรรษแล้ว ในอดีต พระสังฆราชได้ใช้ชื่อว่า “Anonymous Practitioner”, “Ordinary Cultivator” และ “Servant of Living Beings” แทนตัวของท่าน ท่านไม่เคยเรียกตนเองว่าพระพุทธเจ้า ท่านยังเกี่ยวข้องกับการจัดการกับผู้ที่เรียกตนเองว่า “eminent monastics and greatly virtuous ones” ผู้ซึ่งอ้างว่ารู้แจ้ง และบรรลุมรรคผลในขณะที่พวกเขาไม่ได้บรรลุจริง ท่านยังตำหนิอย่างรุนแรงต่อพวกที่เป็นคนธรรมดา แต่อ้างว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เงื่อนไขแห่งกรรมอันยิ่งใหญ่ได้เติบโตเต็มที่แล้วในพระพุทธศาสนาซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ จากเงื่อนไขแห่งกรรมเหล่านี้, องค์ดาไลลามะผู้ทรงธรรม, คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ และพุทธศาสนิกชนที่ยิ่งใหญ่ จากพุทธศาสนานิกายต่างๆ ได้ประกาศยอมรับการมีตัวตนของท่าน
    พิธีการนำเสนอของหนังสือเล่มนี้เกิดขึ้นใน เมมเบอรส์ รูม ของห้องสมุดสภาคองเกรส, ที่ถูกกันไว้สำหรับสมาชิกสภาคองเกรสและผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น, ตามคำขอของประธานคณะกรรมการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแห่งชาติคนล่าสุด, ฯพณฯ ทอม แลนทอส พิธีนี้ถูกจัดขึ้นโดยห้องสมุดแห่งสภาคองเกรส และสมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมากมาย ผู้ร่วมงานประกอบด้วยสมาชิกสภาคองเกรส, รวมถึง สมาชิกสภาคองเกรสพรรครีพับบลิกัน ฯพณฯ อิเลียนา รอส-เลห์ธิเนน, หนึ่งในคณะกรรมาธิการฝ่ายต่างประเทศ, เอกอัคราชฑูตของสหประชาชาติ, เอกอัคราชฑูติจากอเมริกา ดิโพลแมติก คอร์ป, และประธานขององค์การรัฐอเมริกัน ผู้ร่วมงานยังมีองค์ดาไลลามะ,คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ และผู้สอนศาสนา จากทั่วโลกจากนิกายต่างๆ ของพุทธศาสนา เช่น สากยะ, ยิงมา, เกลุค, กาคิว, กาดามปา, โจนัง, โชด, วิชาการ, เซน, และ มหายาน
    พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม ไม่ได้เข้าร่วมพิธีนี้ H.E. Denma Tsemang Great Dedengba II Longzhi Tanpe Nyima Rinoche ผู้รับผิดชอบในการจัดการผู้เข้าพบ พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม, กล่าวว่าท่านเข้าฌาณสวดมนต์เพื่อขอให้โลกสงบสุข ปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับมวลมนุษยชาติ ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านไม่สามารถเข้าร่วมพิธีที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ได้
    การกลับชาติมาเกิดอันโด่งดังขององค์พระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ต่างๆ, ทุกท่านเป็นไปตามลำดับในพุทธศาสนาในปัจจุบัน, ได้ให้การยกย่องและยอมรับ เอช เอช วาน โกะ ยีชี โฮลีเอสท์ ถธกตา ว่าเป็นการกลับชาติมาเกิดใหม่อย่างแท้จริงของพระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง พระผู้ให้กำเนิดและสัมโพธิกายา ผู้ที่ให้การยกย่อง หรือยอมรับ รวมถึง H.H. Dharma King Sakya Trizin, ประธานลัทธิสากยะ; H.H. Dharma King Dodrupchen IV ผู้บรรลุพระธรรมลองเชน ยิง-ติกแต่เพียงผู้เดียว H.H. Dharma King Penor, ประธานคนที่สามของลัทธิยิงมา H.H. Dharma King Omniscience Jamyang Lungdok Gyaltsen แห่งลัทธิยิงมา H.H. Dharma King Jigme Dorje, ประธานลัทธิโจนัง H.H. Dharma King Taklung Tsetrul แห่งลัทธินอร์ธเธิร์น เทรสเชอร์ นิกายยิงมา; H.E. Dharma King Trulshik, พระอาจารย์ขององค์ดาไลลามะ; H.H. Dharma King Jigdal Dagchen แห่งลัทธิสากยะ; H.E. Dharma King Tsharpa แห่งลัทธิสากยะ พระอาจารย์ขององค์ดาไลลามะ H.E. Regent Dharma King Shamarpa แห่งลัทธิกั๊กหยู H.E. Goshir Gyaltsab Rinpoche แห่งลัทธิกั๊กหยู พระสงฆ์ในตำนาน และพระอาจารย์แห่งชาติ H.E. Dharma King Ngagwang Pedma Namgyal Palzangpo แห่งลัทธิโจนัง H.E. Dharma King Xiazhu Qiuyang แห่งลัทธิเกลุค H.E. Dharma King Rabjam แห่งวัดชีเชน H.E. Dzogchen Dharma Kings แห่งวัดดองเชน H.E. Dharma King Renzeng Nima พระอาจารย์แห่งสำนักสงฆ์เหนียน หลง และดากินิ ดาริ ลาเหมา H.E. Urgyen Xirao Woxiu ร่างเกิดใหม่ของท่านอักเยน หลิงปา, ผู้เคยเป็นดีเดงบาผู้ยิ่งใหญ่ Venerable Yundeng Jiangcuo Rinpoche ร่างเกิดใหม่ของท่านแพทริอาร์ช มิลาเรปา H.E. Khenchen Rinpoche แห่งวัดมินดรอลลิง H.E. Khandro Rinpoche, ร่างเกิดใหม่ของพระโพธิสัตว์ยีฉี ซงจอย H.E. Ganor Rinpoche; H.E. Dharma King Renqing Rongbo Barongbo พระจากธิเบตตะวันออก H.E. Green Jewel Crown Karmapa Dharma King; H.E. Tangtong Gyalpo Rinpoche, ผู้โด่งดังในทางธรรมในพระพุทธศาสนาของธิเบตสาบปฏิบัติ วัดซิงไฮ่ คำบำ วัดของพระอาจารย์ซงขาปา วัดมินดรอลลิง แห่งนิกายยิงมา และอื่นๆ อีกมากมาย คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ ภิกษุณี และวัดเหล่านี้มาจากหลากหลายนิกายของพุทธศาสนา ได้ให้การยกย่อง และยอมรับ H.H. Master Wan Ko Yee ว่าเป็น ร่างกลับชาติมาเกิดของพระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง เป็น H.H. Dorje Chang Buddha III และยังมีการรับรู้ และบรรลุในสิ่งที่ไม่มีใครเทียบได้ในประวัติศาสตร์
    ในระหว่างการปราศรัย H.E. Denma Tsemang II Longzhi Tanpe Nyima Rinpoche ได้กล่าวยกย่องหนังสือ H.H. Dorje Chang Buddha III เล่มนี้ ท่านกล่าวถึงสิ่งต่อไปนี้ในการปราศรัยของท่าน: ผู้ก่อกำเนิดพระพุทธศาสนาบนโลกของเราคือพระสากยมุณี พระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง เป็นสัมโพธิกายาร่างแรกของพระพุทธเจ้าในจักรวาลนี้ และเป็นผู้นำสูงสุดของพระพุทธศาสนาในจักรวาลนี้ พระพุทธเจ้า อมิตาภา, ที่คนทั่วไปรู้จัก เป็นร่างหนึ่งของพระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง พระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง ยังอวตานลงมาเป็นพระพุทธเจ้าดิแพมการะ ผู้สอนศาสนาพุทธ-ธรรมะ แก่พระสากยมุณี ดังนั้นพระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง จึงถูกเรียกว่าพระผู้ให้กำเนิด และสัมโพธิกายาในจักรวาลนี้ ถ้าพระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง ไม่ถือกำเนิดขึ้นในจักรวาลนี้ ก็จะไม่มีพระธรรม ไม่มีพระพุทธเจ้าทั้งหลาย และไม่มีศาสนาพุทธ หรือไมีมีแนวทางแห่งพุทธ ดังนั้น พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม จึงเป็นผู้นำสูงสุดของพุทธศาสนา หนังสือเรื่อง H.H. Dorje Chang Buddha III มีความสมบูรณ์ และงดงามที่สุดเล่มหนึ่งในโลก
    พระอาจารย์ หลง ฮุย แห่ง สมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ กล่าวในระหว่างการปราศรัยว่า: เนื่องจาก พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม วาน โกะ ยีชี โนร์บุ เป็นร่างใหม่ของพระผู้ให้กำเนิด, ท่านจึงเก่งกว่าพระพุทธเจ้าองค์อื่นๆ ท่านมีสถานะในพุทธศาสนาเสมือนพระสันตปะปาของนิกายคาโธลิก ท่านบรรลุพระธรรมสูงกว่าใครในจักรวาลนี้ นี่คือสาเหตุให้การบรรลุมรรคผลของท่านแตกต่างจากพระพุทธเจ้าองค์อื่นๆ บนโลกนี้ หนังสือเล่มนี้ใช้รูปภาพ และตัวหนังสือ เพื่อบันทึกสิ่งต่างๆ ที่ พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม บรรลุ การบรรลุผลเหล่านี้ช่วยสนับสนุนความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื้อหาของหนังสือจะเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ เนื่องจากระดับของการรู้แจ้งของ พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม นั้นสูงกว่าพระพุทธเจ้าใดๆ, ท่านสามารถแปลงพระธรรมที่ทำให้ร่างอื่นๆ บรรลุมรรคผลและทำให้เข้าใจได้ภายในสองชั่วโมง นับเป็นการปฏิบัติธรรมที่เร็วที่สุดที่ร่างหนึ่งสามารถเข้าถึงและปล่อยวางได้ตามที่ปรารถนา
    พุทธศาสนิกชนทั้งหลายที่ได้เข้าร่วมพิธีการนำเสนอหนังสือเล่มนี้ ประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง และคล้อยตามกับสิ่งที่พวกเขาได้ยินมาเกี่ยวกับพระพุทธเจ้าองค์นี้
    แหล่งข่าว สมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ
    ติดต่อ: จู ฮุย ชิห์, โทร.+1-626-786-8264, IBSA (ฝ่ายประเมินผล และตรวจสอบพระธรรม)
    ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-a
    นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-b
    ภาพจากพีอาร์นิวส์ไวร์: photodesk@prnewswire.com/
    –เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( http://www.asianetnews.net ) — http://www.ryt9.com/news/2008-04-11/33926037/
    ………………………..
    http://www.zhaxizhuoma.net/INTRODUCTION/DCBIII.html

    โดย : h.h. dorje chang buddh 3 [ 2009-01-17 10:36:36 ]

  45. เคยแอบเห็น twitter ของคุณ ตอนนั้นยังไม่ได้ใช้ ตอนนี้มีแล้วค่ะ อยากจะขอตามข่าวของคุณด้วย ขออนุญาตนะคะ
    ใช้ชื่อ ratinath ถ้าเห็นชื่อนี้ละก็ dhanitar เองละ

  46. ผมป่วยเป็นโรคเชื่อโรคเกาะกระดูกที่ขา เลยหัวเข่า ลักษณะจะเป็นฝีหนอง เป็นๆหายๆ เป็นตอนแรกกระดูกร้าวเป็นตังแ่ต่อายุ13ตอนนี้30แล้วอการก็ไม่ดีขึ้นช่วยแนะนำสถานรักษาหน่อยคับ

  47. ขอโทษที่ตอบคุณศร ช้าไปหน่อย คุณไปหาหมอที่ ศิริราช หรือ รามา ดีไหมครับ หรือถ้าไม่ได้ ลองเมลมาคุยกันดูนะครับ เผื่อผมจะนัดไปอีกที่ …

  48. นานๆ ได้แวะมาเยี่ยมที แต่มาคราวนี้เห็นข้อมูลเรื่องราวดีๆ น่าอ่านเพียบ! มีผู้เยี่ยมชมเยอะแยะ แสดงว่าบล็อกคุณ zyberni@ ติดลมบนไปแล้ว 🙂 ขอให้เป็นเพื่อนนักท่องเน็ต และชุมชนคนออนไลน์ที่มีคุณภาพต่อไป อีกนานนน แสน นานนนนน…. 🙂

  49. หวัดดีครับ ขอต้อนรับกลับมาอีกครั้ง ยังไม่ติดลมบนหรอกครับ พอดีชอบดูเว็บไปเรื่อย ๆ เลยนำมาฝากกันครับ ขอก็ขอบคุณนะครับที่แวะมาเยี่ยม …

  50. สวัสดีคะ มาหาความรู้เพิ่งเติมคะเพิ่งหัดทำ และก็มีเวลาน้อยด้วยแต่ก็อยากทำนะคะได้วันละนิดก็ยังดี ขอบคุณนะคะที่มีข้อแนะนำให้ แล้วจะแวะมาใหม่นะคะ

  51. กำลังเรียนรู้การทำ wordpress blog มือใหม่หัดขับสุดๆ เป็นครูบ้านนอกคะ กำลังทำblog ที่ใช้ social media เป็นสื่อการเรียนรู้ และมีflight บังคับที่จะต้องสร้างblog คะ ชอบblog ที่ดูเรียบ แต่มีสไตล์เป็นของตัวเองแฝงอยู่ เหมือนblogนี้ ส่วนของตัวเองนั้นยังลูกผีลูกคนอยู่ ยังงง งง เรื่องการทำ เมนู และ ธีม อยู่มากคะ

  52. สวัสดีค่ะ..พี่ Zybernia
    พอดีหนูกำลังค้นหา INN-POY ใน Google แล้วมาเจอพอดี ที่มีกรณีโดนหักเงิน 29 บาทต่อเดือนพอดี คือว่า..หนูจะขอโทษถ้าหนูพูดแรงไป เพราะโมโหมากที่เค้าส่ง SMS มาสองวันนี้แบบว่าทุก 5 นาที..จนหนูทำงานไม่ได้เลยวันนี้ (หงุดหงิดมากค่ะ) ไม่มีสมาธิทำงานเลยวันนี้
    ขอโทษมา ณ. โอกาสนี้นะคะ..ขอบคุณที่ให้แชรค่ะ

    • คนไทยส่วนใหญ่นิสัยขี้รำคาญ ซึ่งก็ไม่ได้ยกเว้นผมด้วย เมื่อมันโทรมาตื้อ เราก็ใจอ่อน และยอมให้มัน บทเรียนนี้สอนว่า ถ้าเราไม่อยากรับข่าวสารขยะก็ปฏิเสธไปเลย อย่าไปกลัวว่ามันจะเสียน้ำใจนะครับ …

  53. ชอบเวฟของคุณมากอยากให้คุณส่งข่าวเข้าอีเมลให้อ่านทุกวัน……จะเป้งไปได้มัย….อยากอ่านมาก……เช่นข่าวฆ่าตกรรม

ใส่ความเห็น